Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

10 điều bạn có thể làm để cứu đại dương

 1. Lưu ý đến dấu chân carbon của bạn và giảm tiêu thụ năng lượng

Giảm tác động của biến đổi khí hậu đối với đại dương bằng cách để xe ở nhà khi bạn có thể và có ý thức về việc sử dụng năng lượng ở nhà và nơi làm việc. Một số điều bạn có thể làm để bắt đầu ngay hôm nay: Chuyển sang sử dụng bóng đèn huỳnh quang compact, đi cầu thang và bó lại hoặc sử dụng quạt để tránh làm bộ điều nhiệt của bạn quá nóng.

2. Lựa chọn hải sản an toàn, bền vững

Các quần thể cá toàn cầu đang nhanh chóng bị cạn kiệt do nhu cầu, mất môi trường sống và các hoạt động đánh bắt không bền vững. Khi đi mua sắm hoặc ăn tối, hãy giúp giảm nhu cầu đối với các loài bị khai thác quá mức bằng cách chọn hải sản vừa tốt cho sức khỏe vừa bền vững.

 
Thời điểm hiện tại 0:07
/
Thời lượng 2:38
Đã tải : 0%
Tiến độ : 0%

3. Sử dụng ít sản phẩm nhựa hơn

Nhựa trở thành mảnh vụn của đại dương góp phần phá hủy môi trường sống, cuốn theo và giết chết hàng chục nghìn động vật biển mỗi năm. Để hạn chế tác động của bạn, hãy mang theo một chai nước có thể tái sử dụng, bảo quản thực phẩm trong các hộp đựng không thể dùng một lần, mang theo túi vải hoặc túi có thể tái sử dụng khác khi đi mua sắm và tái chế bất cứ khi nào có thể.

4. Giúp Chăm sóc Bãi biển

Cho dù bạn thích lặn biển, lướt sóng hay thư giãn trên bãi biển, hãy luôn tắm rửa sạch sẽ. Khám phá và đánh giá cao đại dương mà không can thiệp vào động vật hoang dã hoặc loại bỏ đá và san hô. Tiến xa hơn nữa bằng cách khuyến khích người khác tôn trọng môi trường biển hoặc bằng cách tham gia dọn dẹp bãi biển ở địa phương. Việc này sẽn giúp giảm thiểu ô nhiễm biển

https://5e675448c185b.site123.me/blog/thu-mua-ph%E1%BA%BF-li%E1%BB%87u-t%E1%BA%A1i-c%E1%BA%A7n-gi%E1%BB%9D
http://vietduc.eklablog.com/nhung-ly-do-khien-ty-gia-kim-loai-phe-lieu-tang-lien-tuc-a201440270

5. Không mua các vật phẩm khai thác sinh vật biển

Một số sản phẩm góp phần gây hại cho các rạn san hô mỏng manh và quần thể biển. Tránh mua các mặt hàng như đồ trang sức san hô, phụ kiện tóc bằng vỏ rùa (làm từ đồi mồi) và các sản phẩm từ cá mập

6. Là một chủ vật nuôi thân thiện với đại dương

Đọc nhãn thức ăn cho thú cưng và cân nhắc tính bền vững của hải sản khi chọn chế độ ăn cho thú cưng của bạn. Không bao giờ xả phân mèo vì có thể chứa mầm bệnh gây hại cho sinh vật biển. Tránh thả cá nước mặn đánh bắt tự nhiên vào bể cá của bạn và không bao giờ thả bất kỳ con cá cảnh nào vào đại dương hoặc các vùng nước khác, một hành vi có thể đưa các loài không bản địa gây hại cho hệ sinh thái hiện có.

7. Hỗ trợ các tổ chức hoạt động để bảo vệ đại dương

Nhiều viện và tổ chức đang đấu tranh để bảo vệ môi trường sống đại dương và động vật hoang dã biển. Tìm một tổ chức quốc gia và xem xét hỗ trợ tài chính hoặc tình nguyện cho công việc thực hành hoặc vận động. Nếu bạn sống gần bờ biển, hãy tham gia với chi nhánh hoặc nhóm địa phương và tham gia vào các dự án gần nhà.

8. Ảnh hưởng đến sự thay đổi trong cộng đồng của bạn

Nghiên cứu các chính sách về đại dương của các quan chức nhà nước trước khi bạn bỏ phiếu hoặc liên hệ với đại diện địa phương của bạn để cho họ biết bạn hỗ trợ các dự án bảo tồn biển. Cân nhắc bảo trợ các nhà hàng và cửa hàng tạp hóa chỉ cung cấp hải sản bền vững và nói lên mối lo ngại của bạn nếu bạn phát hiện thấy một loài bị đe dọa trong thực đơn hoặc tại quầy hải sản.

9. Du lịch Đại dương có trách nhiệm

Thực hành chèo thuyền có trách nhiệm, chèo thuyền kayak và các hoạt động giải trí khác trên mặt nước. Không bao giờ ném bất cứ thứ gì lên trên và lưu ý đến các sinh vật biển ở vùng biển xung quanh bạn. Nếu bạn chuẩn bị đi du thuyền cho kỳ nghỉ tiếp theo của mình, hãy thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra lựa chọn thân thiện với môi trường nhất.

xem thêm: dịch vụ thu mua phế liệu Bảo vệ môi trường

10. Tự giáo dục bản thân về đại dương và sinh vật biển

Tất cả sự sống trên Trái đất đều được kết nối với đại dương và cư dân của nó. Bạn càng tìm hiểu về các vấn đề mà hệ thống quan trọng này đang đối mặt, bạn càng muốn giúp đảm bảo sức khỏe của hệ thống — sau đó chia sẻ kiến ​​thức đó để giáo dục và truyền cảm hứng cho những người khác.

11. Bán phế liệu cho các công ty phế liệu để giảm thiểu ảnh hưởng của rác thải đến môi trường

http://www.dbprginc.org/tips-for-collecting-and-transporting-scrap-purchasing-company.html
http://www.mayhawke.com/directions-to-make-money-with-scrap-purchasing-company.html
http://headwatersnc.com/2020/getting-the-best-price-for-your-scrap-purchasing-company/
http://www.icannmembers.org/have-the-option-to-find-scrap-purchasing-company.htm

https://linkhay.com/link/3782738/cach-lam-do-dung-hoc-tap-tu-phe-lieu-muon-van-cach-tai-che-chai-nhua-va-lam-do-choi-tu-phe-lieu-512

https://linkhay.com/link/item/click/id/3782738

https://raovatonline.org/rao-vat/cach-lam-do-dung-hoc-tap-tu-phe-lieu-muon-van-cach-tai-che-chai-nhua-va-lam-do-choi-tu-phe-lieu/

https://kenhsinhvien.vn/topic/cach-de-don-dep-phong-ngu.779112/

https://www.vietnamta.vn/fb-2651809088281076/?link-id=40492

congtruongit.com/forum/de-tai/tái-chế-là-gì-–-hiểu-về-tái-chế-phế-liệu-và-tác-động-của-nó.1333309/

https://muaphelieu.com.vn/tai-che-chat-thai/

thptvnc.edu.vn/tin-tuc/cach-lam-do-dung-hoc-tap-tu-phe-lieu-muon-van-cach-tai-che-c.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét