Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

Biên lai là gì? Định nghĩa và ví dụ

Biên lai là một mảnh giấy hoặc phế liệu điện tử xác nhận rằng người bán đã nhận được tiền từ người mua . Biên lai thường bao gồm ngày và mô tả về mặt hàng mà người mua đã mua. Nó cũng bao gồm một mô tả về mặt hàng mà người mua đã mua.
Khi giao dịch giữa hai doanh nghiệp, biên lai chứa thông tin về phương thức thanh toán và người mua.
Đó là một sự thừa nhận từ nhà cung cấp cho người mua rằng nhà cung cấp đã nhận được khoản thanh toán cho hàng hóa hoặc dịch vụ. Trong bối cảnh này, từ 'tốt' có nghĩa là 'sản phẩm. '
Như một động từ, nó có nghĩa là đánh dấu một cái gì đó đã được thanh toán, như ở ở đây là hóa đơn khách sạn đã nhận.

Nhiều loại thanh toán

Các cá nhân, công ty và các tổ chức khác có thể phát hành biên lai cho nhiều loại thanh toán. Họ có thể phát hành biên lai, ví dụ, đối với chuyển khoản ngân hàng trực tuyến, kiểm tra (Anh: séc) hoặc tiền mặt trong tay. Đối với người mua, biên lai là bằng chứng thanh toán.
Theo như các cơ quan thuế, biên lai yêu cầu người bán phải trả thuế cho các doanh số đó.
Ở một số quốc gia, người bán bắt buộc phải cung cấp biên nhận cho người mua xác nhận chi tiết giao dịch. Trong hầu hết các trường hợp, người nhận tiền cung cấp biên lai. Tuy nhiên, đôi khi người mua tạo ra một, như xảy ra khi người mua trả lại sản phẩm và yêu cầu hoàn lại tiền.

Biên lai
Biên lai này có tên, ngày, số lượng, mô tả hàng hóa và số lượng của người bán. Nó cũng cho chúng tôi biết khách hàng đã trả tiền mặt như thế nào (tiền mặt).

Để giảm chi phí bưu chính và xử lý, nhiều doanh nghiệp không gửi hóa đơn cho khách hàng, trừ khi luật pháp yêu cầu hoặc yêu cầu cụ thể, với một số truyền chúng bằng điện tử. Những người khác, để giảm thời gian và giấy tờ, có thể xác nhận hóa đơn, tài khoản hoặc bảng sao kê là 'đã thanh toán.'

Biên nhận - hành động nhận

Thuật ngữ này cũng có thể đề cập đến tiểu bang hoặc hành động nhận hàng hóa hoặc tiền. Nếu tôi nói, chúng tôi sẽ giao hàng khi nhận được thanh toán, có nghĩa là chúng tôi sẽ giao hàng sau khi chúng tôi nhận được thanh toán.

Biên lai - thu nhập

Nhiều doanh nghiệp, chẳng hạn như nhà hát, sử dụng thuật ngữ khi đề cập đến tiền nhận được trong một khoảng thời gian cụ thể. Nếu tôi nói, các khoản thu của nhà hát cho mùa hè tăng 10% so với năm ngoái, thì điều đó có nghĩa là thu nhập cao hơn 10%.

Kế toán - tổng số tiền nhận được

Trong kế toán, thuật ngữ này có nghĩa là tổng số tiền mà chính phủ, doanh nghiệp hoặc bất kỳ tổ chức nào đã nhận được.
Nếu thu nhập của chính phủ từ thuế rượu tăng 10%, tôi có thể nói rằng biên lai thuế của Rượu Rượu tăng 10% trong năm nay.

Từ nguyên của nhận

Từ nguyên là nghiên cứu về nguồn gốc của từ, và cũng là cách mà ý nghĩa của chúng đã phát triển.
Theo etymonline.com , thuật ngữ này xuất hiện vào cuối thế kỷ 14 với ý nghĩa 'hành động tiếp nhận'. Vào thế kỷ 14, nó cũng có nghĩa là 'tuyên bố thành phần trong thuốc hoặc thuốc'. Nó xuất phát từ chữ Oldite tiếng Pháp hoặc tiếng Anh-tiếng Anh , có nghĩa là 'đơn thuốc, công thức hoặc biên nhận'.
Thuật ngữ Anh-Pháp xuất phát từ tiếng Pháp cổ Recete , xuất phát từ tiếng Latin Recepta , có nghĩa là 'đã nhận được.'
Mãi đến khi c. 1600 rằng nó cũng có nghĩa là 'văn bản xác nhận hàng hóa hoặc tiền nhận được.'

Biên lai so với hóa đơn

Mặc dù hóa đơn và biên lai được gửi bởi cùng một thực thể, tức là người bán, ý nghĩa của chúng khá khác nhau.
Hóa đơn là một yêu cầu thanh toán của người bán . Khi người bán giao hàng cho khách, họ cũng gửi hóa đơn. Một hóa đơn, giống như hóa đơn trong nhà hàng, là một yêu cầu thanh toán. Người bán gửi hóa đơn trước khi thanh toán.
Đơn giản thôi; hóa đơn là "vui lòng thanh toán cho tôi" trong khi hóa đơn là tài liệu "bạn đã trả tiền cho tôi". Nếu tôi muốn bạn trả tiền cho tôi, tôi sẽ gửi cho bạn một hóa đơn ghi rõ bạn phải trả bao nhiêu và khi nào. Khi bạn đã thanh toán, sau đó tôi đưa cho bạn một biên lai, trong đó nêu rõ bạn đã trả bao nhiêu và khi nào.
Trước khi thanh toán , nhà cung cấp phát hành hóa đơn. Sau khi thanh toán , nhà cung cấp phát hành một biên lai.
xem thêm: https://support.google.com/webmasters/thread/58442140?hl=vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét